Chia sẻ kinh nghiệm viết email

CHIA SẺ KINH NGHIỆM

 VIẾT EMAIL


1. NHỮNG NGUYÊN TẮC CƠ BẢN KHI VIẾT EMAIL 
  • Trừ là thư quảng cáo hãy cố gắng trả lời những bức thư bạn nhận được.
  • Nếu như nhận được thư là không quan trọng hãy thể hiện lịch sự bằng email trả lời đơn
    giản “cám ơn, tôi đã nhận được email”.
  • Chỉ dùng reply all khi nội dung liên quan đến tất cả mọi người.
  • Không ai muốn nhận 1 email mà nội dung không liên quan gì tới mình.
  • Trừ là thư quảng cáo hãy cố gắng trả lời những bức thư bạn nhận được.
  • Nếu như nhận được thư là không quan trọng hãy thể hiện lịch sự bằng email trả lời đơn
    giản “cám ơn, tôi đã nhận được email”.
  • Các font chữ phổ biến: Calibri , Time news roman,... 
  • Không nên dùng font chữ thư pháp khi viết email.


2. TO, CC , BCC

TO

TO là trường dành cho những người nhận email chính. Những người này sẽ tham gia trao đổi
công việc trực tiếp với người gửi, được yêu cầu phản hồi lại sau khi nhận thư. Số lượng
người nhận thư được đưa vào trường này là không bị giới hạn.

CC

  • Viết tắt của Carbon Copy. Sử dụng khi bạn muốn một vài người khác, không phải người
    nhận chính cũng nhận được bản sao của email. Trên Gmail, bạn có thể không điền trường
    To mà chỉ điền trường Cc cũng được.
  • Thông thường trong công việc, trường Cc được dùng để thêm cấp trên, người quản lý vào,
    mục đích để những người này nắm bắt được tiến trình công việc và có thể góp ý khi cần
    thiết.

BCC

  • Viết tắt của Blind Carbon Copy. Người nhận thư được đưa vào trường này cũng sẽ cùng
    nhận được thư như trường To và Cc, tuy nhiên họ sẽ không biết được danh sách những
    người cùng nhận được thư chung với mình.
  • Khi người nhận thư trong Bcc nhấn phản hồi và trao đổi với người gửi thì đoạn hội thoại
    qua mail của 2 người đó cũng là độc lập, những người khác dù có nằm trong luồng cũng
    không thể nhìn thấy.

CÁC BƯỚC VIẾT EMAIL

1. File đính kèm – Không sợ quên file.

2. Nội dung 

3. Chủ đề - Đảm bảo chủ đề được viết sau khi đọc kỹ nội dung và thể hiện ngắn gọn nội dung muốn truyền đạt.

 4. Người nhận - Tránh trường hợp đang soạn dang dở mà nhấn nút “gửi”


CẤU TRÚC NỘI DUNG CỦA MỘT EMAIL

1. Greeting – Chào hỏi.
2. Opening comment – Câu chào hỏi ban đầu.
3. Introduction – Giới thiệu: Nêu lí do viết thư hoặc lời cảm ơn.
4. Main point – Nội dung chính: Có thể là một hay nhiều đoạn văn.
5. Concluding sentence – Kết thúc: Nêu những gì bạn mong đợi từ người nhận thư, có
thể là yêu cầu sớm phản hồi hay đề nghị gặp mặt,...
6. Signing of – Chào kết thư.
Rating
0 0

Hiện tại không có cảm nhận.

to be the first to leave a comment.