Giải pháp QR Code Chống giả

THỰC TRẠNG XÃ HỘI

Tại sao chúng ta phải chống giả ? 


Thị trường tiêu dùng ở Việt Nam ngày càng lớn mạnh, vấn nạn hàng giả hàng nhái tràn lan trong khi cơ quan chức năng cũng như doanh nghiệp chính thống không đủ nhân lực, thời gian cũng như biện pháp để phát hiện và ngăn chặn hàng giả hàng nhái trên thị trường.




  • Người tiêu dùng càng ngày càng quan tâm đến chất lượng sản phẩm.
  • Người tiêu dùng muốn kiểm tra thông tin nhà phân phối điểm bán đồng thời có đơn vị xác thực và chịu trách nghiệm sản phẩm sau bán.
  • Người tiêu dùng chỉ tin dùng những sản phẩm có bảo hành sau bán.

CÁC DOANH NGHIỆP ĐANG BẢO VỆ HỌ VÀ NGƯỜI TIÊU DÙNG NHƯ THẾ NÀO ?

 Tem chống giả Bộ Công An 

Tem chống giả của Bộ Công An là 1 trong những tem chống giả phổ biến tại Việt Nam. Tem của Bộ Công An sản xuất được pháp luật bảo hộ. Tem có tính răn đe mãnh mẽ đối với các đối tượng sản xuất, phân phối hàng giả, hàng kém chất lượng. Đơn vị làm giả là làm trái pháp luật. Tuy nhiên, sử dụng tem chống giả Bộ Công An vẫn còn một vài hạn chế : 

  • Đơn giản chỉ là 1 con tem vật lý nên có thể dễ dàng sao chép
  • Không thu thập được thông tin người dùng 
  • Trải nghiệm khách hàng không tốt

Do Tem chống giả của Bộ Công An không đảm bảo được việc bảo vệ người tiêu dùng, các doanh nghiệp sản xuất, phân phối thường xuyên truyền thông đến người tiêu dùng nhiều cách để phân biệt hàng thật, hàng giả. 



GIẢI PHÁP QR CODE CHỐNG GIẢ ICHECK 


Giải pháp QR Code chống giả điện tử iCheck là giải pháp chống giả tuyệt đối, hỗ trợ Doanh nghiệp giải quyết triệt để việc bị làm giả, làm nhái trên thị trường. 

Sử dụng công nghệ xác thực điện tử, phát hiện ngay lập tức hàng giả, hàng nhái chỉ trong 1 bước quét QR Code trên tem. Vô hiệu hoá tem ngay khi phát hiện hàng giả. 



MỤC ĐÍCH VÀ Ý NGHĨA

ĐỐI VỚI NGƯỜI TIÊU DÙNG 

  • Giúp người tiêu dùng tìm kiếm thông tin sản phẩm chính xác bao gồm: hình ảnh, tên,
    giá, thông tin, thành phần, công dụng, nhà sản xuất, nhà phân phối của sản phẩm,...
  • Giúp người tiêu dùng xác định sản phẩm thật và sản phẩm có khả năng bị làm giả
  •  Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP

  • Hỗ trợ doanh nghiệp phát hiện hàng giả, hàng nhái trên thị trường, khu vực, vị trí sản phẩm và thông tin người có thể đã mua phải sản phẩm giả
  •  Xây dựng uy tín cho sản phẩm doanh nghiệp và thương hiệu của doanh nghiệp
  • Tăng doanh thu, giảm chi phí, tiết kiệm thời gian nhân lực
  • Bảo vệ quyền lợi doanh nghiệp

ĐỐI VỚI THỊ TRƯỜNG

  • Giảm tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng
  • Xây dựng uy tín sản phẩm Việt trên thị trường Việt Nam nói riêng và Thế giới nói chung
  • Để một thị trường Việt Nam phát triển theo hướng tốt đẹp và chất lượng hơn

HÌNH THÁI GIẢI PHÁP

TEM CHỐNG GIẢ

  • Định nghĩa: Tem chống giả là dạng tem vật lý có kích thước nhỏ thường được dán trên bao bì sản phẩm nhằm mục đích niêm phong và hỗ trợ phân biệt hàng thật/giả.
  • Cấu tạo:


NHÃN CHỐNG GIẢ

  • Định nghĩa: 
    • Nhãn thông thường được sử dụng với kích thước lớn, đắc điểm thu hút người tiêu dùng. Phân biệt các loại nhãn dựa vào chất liệu sử dụng để phù hợp dán lên sản phẩm chai, lọ, thùng, hộp…
    • Nhãn chống giả có thể được Doanh nghiệp sử dụng theo 2 cách thông thường:
      - Chống giả từ vật liệu: Sử dụng các loại vật liệu tạo hiệu ứng, để lại thông tin sau khi bóc, được gia công in ấn bằng công nghệ đặc biệt khiến khó có thể làm giả và tái sử dụng.
      - Chống giả bằng giải pháp in thông tin biến đổi lên nhãn: thông tin biến đổi có thể dạng mã chữ số, hoặc dạng Qrcode định danh trên từng đơn vị sản phẩm - đây là giải pháp tối ưu nhất hiện tại cho việc chống giả.
  • Cấu tạo:

Ưu, nhược điểm của từng cách sử dụng hình thức

QUY TRÌNH VẬN HÀNH GIẢI PHÁP


CƠ CHẾ HOẠT ĐỘNG

QR Code Chống giả của iCheck hoạt động dựa trên cơ chế IP thiết bị. Lượt quét đầu tiên sẽ được ghi nhận trên thiết bị đầu tiên cho ra xác thực . Những lượt quét sau bằng các thiết bị khác sẽ cho ra kết quả cảnh báo nếu giới hạn lượt quét là một.  

 
 

Màn Hình Quét Xác Thực

Khi người tiêu dùng quét lần đầu vào tem Chống giả. Màn hình sẽ hiển thị Xác thực và thông tin sản phẩm đã mua. 

 
 

Màn Hình Quét Cảnh Báo

Giới hạn quét của tem hiện đang là 1 nên khi quét lần thứ 2. Màn hình quét sẽ hiển thị cảnh báo và thông tin sản phẩm đã mua. 


CÁC LOẠI MÀN HÌNH QUÉT VÀ Ý NGHĨA

3 CẤP ĐỘ LÀM GIẢ MÀ CÁC DOANH NGHIỆP THƯỜNG GẶP PHẢI

Làm giả tem vật lý truyền thống

iCheck đưa ra giải pháp áp dụng QR Code vào tem chống giả

Làm giả tem vật lý chứa QR Code

iCheck đưa ra giải pháp áp dụng mỗi 1 sản phẩm là 1 mã QR Code định danh độc nhất và duy nhất

Làm giả tem vật lý và sao chép công nghệ QR Code

iCheck đưa ra giải pháp quét tem chống giả của iCheck bằng App iCheck. App iCheck sẽ phát hiện QR Code có phải do iCheck phát hành hay không và thông báo cho người tiêu dùng

HỆ THỐNG QUẢN LÝ

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG HỆ THỐNG 

QRCHECK.COM.VN

HƯỚNG DẪN TẠO SẢN PHẨM

 
 

HƯỚNG DẪN TẠO LÔ TEM

 
 

HƯỚNG DẪN KÍCH HOẠT TEM

 
 

HƯỚNG DẪN KHÓA VÀ PHỤC HỒI TEM

 
 


LỢI ÍCH CỦA TÍNH NĂNG GIẢI PHÁP



CASE STUDY

Q&A

 Có 2 yếu tố chính trong cơ chế xác thực của giải pháp Chống giả của iCheck : 

  • Tem chống giả QR Code biến đổi trên từng đơn vị sản phẩm.
  • Mỗi tem chống giả sẽ bị giới hạn lượt quét.

Không có phần nào của tem bắt buộc phải có. Doanh nghiệp sẽ muốn lượt bỏ đi để có thể tiết kiệm diện tích và chi phí in tem. 

Đây là một số bất lợi khi lượt bỏ thành phần tem :

  • Serial : Doanh nghiệp sẽ khó quản lý tem 
  • QRI : Doanh nghiệp chỉ sử dụng SMS thì sẽ gây phiền phức cho người tiêu dùng khi muốn xác thực hàng chính hãng.
  • QRM : Đây là phần Doanh nghiệp lược bỏ nhiều nhất do Doanh nghiệp cảm thấy không cần thiết. Tuy nhiên QRM là mã thường xuyên được sử dụng khi Doanh nghiệp quản lý hệ thống thông qua nền tảng App QR Check
  • SMS : Những khách hàng không có smarphone sẽ không xác thực được sản phẩm

Nếu tem được cài đặt giới hạn lượt quét tem là 1 thì chỉ có 1 sản phẩm giả được xác thực. Còn những sản phẩm giả còn lại khi quét sẽ ra cảnh b

Nếu trong trường hợp như vậy thì đơn vị làm giả phải bỏ tiền ra để mua sản phẩm thật để lấy tem chống giả rồi dán lên sản phẩm thật. Còn sản phẩm thật thì sẽ không bán lại được do không có tem chống giả. Sẽ không có đơn vị nào sẽ làm như vậy. 

Ngoài ra, để tránh trường hợp này, doanh nghiệp có thể sử dụng tem vỡ để tránh trường hợp tem bị tháo ra và dán lên sản phẩm khác

 Nếu Doanh nghiệp gặp trường hợp này, Doanh nghiệp có thể yêu cầu người tiêu dùng sử dụng app iCheck để quét xác thực. Khi landing page không phải của iCheck thì sẽ một dòng thông báo "QR Code này không phải do iCheck phát hành." 

QRI và SMS được phủ cào để đảm bảo người kích hoạt xác thực sản phẩm là người mua hàng. Đảm bảo tối đa tác dụng của tem chống giả. 

Tem định danh không có chức năng phân biệt hàng thật hàng giả đối với người tiêu dùng. Nhưng còn đối với DN, hệ thống sẽ thống kê toàn bộ lịch sử quét kèm vị trí. Từ đó giúp có thể DN dự đoán khả năng sản phẩm bị làm giả trên thị trường

Không. Đối với giải pháp QR Code định danh sẽ không được cài đặt thông tin nội dung xác thực vì DN chưa có đầy đủ giấy tờ để khẳng định sản phẩm thật giả

Khách hàng có được tự in tem định danh iCheck không?  Tại sao?

Không. Khi Doanh nghiệp sử dụng giải pháp QR Code định danh, DN bắt buộc phải in tem thông qua iCheck. Vì lý do như sau:

  • Do DN chưa có đầy đủ giấy tờ hoặc sản phẩm DN, cá nhân xách tay về bán nên về quản lý thông tin DN phải được iCheck xem xét và kiểm duyệt trước
  • Vì nguyên nhân ở trên nên iCheck bắt buộc phải yêu cầu DN, cá nhân in thông qua iCheck. Tránh tình trạng DN mang tem tự đi in sau đó chỉnh sửa thông tin trên tem vật lý từ ""tem định danh"" sang ""tem chống giả""."
Rating
0 0

Hiện tại không có cảm nhận.

to be the first to leave a comment.

1. Giải pháp QR Code chống giả điện tử của iCheck có chức năng tự động khóa tem khi vượt quá số lượt quét cảnh báo không?
2. Sau khi sử dụng giải pháp QR Code chống giả điện tử của iCheck, Doanh nghiệp thông qua hệ thống có chắc chắn sản phẩm đó bị làm giả hay không?
3. Việc thu thập vị trí quét cảnh báo của sản phẩm có hỗ trợ cho Doanh nghiệp biết được vị trí làm giả sản phẩm không?