TỔNG QUAN VỀ GIẢI PHÁP QR CODE CỦA ICHECK


ĐỊNH DANH SẢN PHẨM

  • Định danh sản phẩm là quá trình gắn kết một định danh duy nhất cho mỗi sản phẩm, cho phép xác định, theo dõi và quản lý thông tin liên quan đến sản phẩm đó trong quá trình sản xuất, vận chuyển và bán hàng. Mã định danh sản phẩm có thể được coi là căn cước công dân của một sản phẩm
  • Các công cụ định danh sản phẩm có thể là mã vạch, mã QR code, mã RFID, mã vạch 2D, mã sản phẩm (SKU - Stock Keeping Unit). Mỗi mã định danh sẽ có những lợi ích khác nhau.
  • Mã QR code là một trong những công cụ định danh sản phẩm phổ biến. QR code (Quick Response code) là một dạng mã ma trận hai chiều, có khả năng lưu trữ thông tin lớn hơn so với mã vạch thông thường. Nó có thể chứa các thông tin như mã sản phẩm, số serial, ngày sản xuất, nguồn gốc, thông tin vận chuyển, hướng dẫn sử dụng, link website và nhiều thông tin khác.

Mã QR Code biến đổi định danh là gì ? Mỗi đơn vị sản phẩm sẽ được dán hoặc in một Mã QR Code riêng biệt.  Mã QR Code sẽ đại diện cho từng đơn vị sản phẩm. Còn Barcode thì mỗi 1 SKU sẽ có 1 barcode khác nhau. Các sản phẩm giống nhau sẽ có cùng 1 barcode. 


LỢI THẾ KHI SỬ DỤNG QR CODE BIẾN ĐỔI ĐỂ ĐỊNH DANH SẢN PHẨM

Mã QR code giúp theo dõi từng sản phẩm cụ thể trong quá trình sản xuất, vận chuyển và bán hàng. Thông qua mã QR code, người tiêu dùng và các bên liên quan có thể kiểm tra thông tin chi tiết về sản phẩm, đảm bảo tính chính xác và đáng tin cậy.

Định danh sản phẩm bằng mã QR code cho phép quản lý hàng hóa một cách hiệu quả, giúp kiểm soát chất lượng, nguồn gốc và vị trí của sản phẩm trong quá trình cung ứng.

Mã QR code có thể chứa thông tin mã hóa để bảo mật sản phẩm và ngăn chặn hàng giả. Khi người tiêu dùng quét mã QR code, họ có thể xác minh tính xác thực của sản phẩm và tránh mua phải hàng giả.

Mã QR code có thể được sử dụng để tương tác với người tiêu dùng, cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, chương trình khuyến mãi, hướng dẫn sử dụng, video hướng dẫn, đánh giá khách hàng và các thông tin khác.

Mã QR code có thể dễ dàng quét bằng điện thoại di động, giúp người tiêu dùng truy cập nhanh chóng vào thông tin sản phẩm và tận hưởng các dịch vụ kỹ thuật số liên quan.

Mã QR Code biến đổi của iCheck có thể tích hợp linh hoạt cùng 1 lúc nhiều giải pháp khác nhau trên cùng một mã QR Code.


CÁC HÌNH THỨC TRIỂN KHAI ĐỊNH DANH QR CODE

và sử dụng giải pháp của iCheck

Tem giải pháp

in QR code lên tem sau đó dán tem thủ công hoặc dán máy.

Nhãn giải pháp

In QR code trực tiếp lên nhãn mác

Bao bì thông minh

In QR code trực tiếp lên bao bì đóng gói sản phẩm

Bề mặt sản phẩm

In phun hoặc in laser QR code trực tiếp lên bề mặt sản phẩm


HỆ SINH THÁI GIẢI PHÁP CỦA ICHECK

tích hợp trên mã định danh QR Code


GIẢI PHÁP QR CODE MARKETING



  • Doanh nghiệp kết hợp với iCheck để cung cấp thông tin liên quan tới đối tượng cần triển khai QR Code
  • Người tiêu dùng quét QR Code để xem thông tin, dữ liệu, nội dung Doanh nghiệp muốn truyền tải
  • Hệ thống quản lý QR Code Marketing hỗ trợ Doanh nghiệp chỉnh sửa, cập nhật thông tin đối tượng và thu thập data khách hàng

GIẢI PHÁP QR CODE CHỐNG GIẢ ĐIỆN TỬ


Giải pháp QR Code chống giả là giải pháp chống giả gần như tuyệt đối. Sử dụng công nghệ xác thực điện tử trên mã QR Code.


1. Người tiêu dùng ghi nhận thông tin xác thực sản phẩm thật và cảnh báo khi gặp phải sản phẩm giả chỉ bằng việc quét mã QR Code.

 
 


2. Doanh nghiệp cài đặt số lượt quét xác thực trên mỗi con tem chống giả dán trên sản phẩm. Nếu quá số lượt cài đặt, người tiêu dùng sẽ nhận được thông tin cảnh báo từ Doanh nghiệp.

 
 


3. Doanh nghiệp có hệ thống quản lý toàn bộ mã QR Code gán trên tem chống giả bao gồm: thông tin sản phẩm, số lượng tem, lịch sử quét tem và thu thập thông tin khách hàng.

GIẢI PHÁP QR CODE ĐỊNH DANH SẢN PHẨM


Giải pháp QR Code định danh là giải pháp định danh QR Code trên từng đơn vị sản phẩm.

1. Đối tượng sử dụng tem định danh là những doanh nghiệp, cá nhân phân phối sản phẩm nhưng chưa có giấy tờ hoặc không có giấy tờ chứng minh pháp lý về quyền phân phối và sở hữu sản phẩm.

 
 


2. Người tiêu dùng quét mã QR Code kích hoạt trên tem để xem thông tin sản phẩm và đối chiếu thông tin bằng mắt thường.

3. Doanh nghiệp sử dụng giải pháp QR Code định danh sẽ thông qua lịch sử quét tem kích hoạt để dự đoán sản phẩm của mình có thể bị làm giả hay không.

GIẢI PHÁP QR CODE BẢO HÀNH ĐIỆN TỬ


Giải pháp QR Code bảo hành điện tử là giải pháp hỗ trợ Doanh nghiệp tối ưu hóa quy trình bảo hành sản phẩm từ thủ công truyền thống sang điện tử, số hóa.

1. Bằng việc thay thế các cách bảo hành thủ công truyền thống qua phiếu, giấy, sổ bảo hành. Người tiêu dùng sẽ quét mã QR Code kích hoạt bảo hành trên tem bảo hành iCheck.

2. Người tiêu dùng sau khi kích hoạt mã QR Code trên tem sẽ xem được toàn bộ thông tin sản phẩm kèm theo đó là thời hạn bảo hành được thống kê theo dạng real-time.

 
 


3. Doanh nghiệp có toàn quyền quản lý toàn bộ thông tin của người tiêu dùng đã quét kích hoạt bảo hành cho sản phẩm trên hệ thống quản lý.

GIẢI PHÁP QR CODE CHỐNG TRÀN HÀNG - QUẢN LÝ PHÂN PHỐI


Giải pháp QR Code chống tràn hàng - quản lý phân phối là giải pháp dựa trên công nghệ điện tử mã hóa QR Code gắn lộ trình phân phối của từng đơn vị sản phẩm đã được cài đặt với mỗi đối tượng


  • Tràn hàng là tình trạng Doanh nghiệp không quản lý tốt việc phân phối hàng hóa của mình đi các nhà phân phối và đại lý phía dưới. Dẫn đến việc các nhà phân phối thâu tóm, vận chuyển hàng hóa với nhau để lấy lợi ích từ việc chiết khấu hoặc là nhà phân phối A đẩy hàng sang vùng không được quy định bán hàng của nhà phân phối B,...
 
 


1. Sử dụng giải pháp QR Code chống tràn hàng - quản lý phân phối của iCheck hỗ trợ Doanh nghiệp nắm được toàn bộ lộ trình vận chuyển của hàng hóa trên hệ thống quản lý.

2. Người tiêu dùng cũng có thể xem thông tin của sản phẩm bằng việc quét mã QR Code hoặc nhân viên thị trường đến kiểm tra sản phẩm. Từ đó, Doanh nghiệp có thể xác định được vị trí, khu vực quét của sản phẩm.

3. Doanh nghiệp thu thập được thông tin người tiêu dùng cuối, nhằm nắm được nguồn cầu thị trường

GIẢI PHÁP QR CODE TRUY XUẤT NGUỒN GỐC



 
 


  • Truy xuất toàn bộ quá trình từ lúc bắt đầu đến khi ra thành phẩm hoàn thiện phân phối ra ngoài thị trường
  • Doanh nghiệp sẽ ghi lại nhật ký chi tiết từng giai đoạn phát triển, hình thành nên sản phẩm
 
 


GIẢI PHÁP QR CODE LOYALTY

NHỮNG KHÓ KHĂN KHI DOANH NGHIỆP GẶP PHẢI 

KHI TRIỂN KHAI CHƯƠNG TRÌNH KHUYẾN MÃI TRUYỀN THỐNG


Người tiêu dùng không tin những chương trình khuyến mãi được tạo ra sẽ có người trúng thưởng. Hầu hết là "người nhà lên nhận giải"

Các Doanh nghiệp không kiểm soát và phát hiện được các nhà phân phối, đại lý phía dưới gian lận, kiếm lợi về mình.

Doanh nghiệp chưa có các công cụ quản lý, thống kê số lượng phần quà, giải thưởng đến mỗi khách hàng. Bị thất thoát, nhà phân phối, đại lý bòn rút nhưng không có chứng cứ

Để tổ chức các chương trình khuyến mãi có các giải thưởng trị giá trên 100 triệu Việt Nam đồng, Doanh nghiệp bắt buộc phải đăng ký lên bộ công thương. Kèm theo đó là kế hoạch và ngân sách và báo cáo khi triển khai chương trình.
- Nếu không có người trúng thưởng thì sẽ nộp 50% giá trị tổng giải thưởng vào ngân sách nhà nước,...


NHỮNG LỢI ÍCH ĐỐI VỚI DOANH NGHIỆP KHI 
SỬ DỤNG GIẢI PHÁP LOYALTY CỦA ICHECK

Rating
0 0

Hiện tại không có cảm nhận.

to be the first to leave a comment.